Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh
Vietnamese English

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP- 8 CÂU HỎI ĐỂ KIỂM TRA Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI

Ý tưởng kinh doanh là một khái niệm có thể được sử dụng để đạt được lợi ích tài chính, thường là đặt trọng tâm vào sản phẩm và dịch vụ có thể cung cấp để kiếm tiền.
 
Một ý tưởng kinh doanh là cột mốc đầu tiên trong quá trình xây dựng một công việc kinh doanh thành công. Và một ý tưởng kinh doanh mới thường tạo bước đột phá trong công cuộc khởi nghiệp và chỉ dành cho những ý tưởng kinh doanh mới có tính khả thi. Việc kiểm tra ý tưởng kinh doanh mới cần trả lời 8 câu hỏi sau ( Theo Karl Stark và Bill Stewart)
 
1) Ai là những khách hàng lý tưởng
 
Nếu một sản phẩm hay một giải pháp thành công, bạn cần có khả năng tìm khách hàng là người không phải vắt óc suy nghĩ về nó. Bạn cần tập trung sự phát triển việc kinh doanh ở con người này.

Tính số lượng những khách hàng này sau đó thêm 20% là các khách hàng không lý tưởng là những người sẽ mua.
Thường bạn sẽ thấy rằng các khách hàng không lý tưởng này sẽ nhận thấy rằng sản phẩm của bạn ít lôi cuốn hơn bạn nghĩ.
 
2) Cái đó có sẵn chưa
 
Nếu một đề xuất đang tồn tại, nó sẽ chứng minh rằng có một nhu cầu của khách hàng và cung cấp nhiều thông tin về giá trị của khách hàng được tạo lập.
 
Hầu hết các nhà đầu tư có thể dễ đầu tư vào việc cải tiến đối với một giải pháp có sẵn hơn là điều gì để đáp ứng một nhu cầu của khách hàng chưa được chứng minh.

 
3) Khách hàng hiện thời đang làm gì
 
Nếu nhu cầu tồn tại, một cách lô-gich là đã phải có một giải pháp. Nói khác đi, có điều gì đó rất giống với giải pháp của bạn.
 
Trong mọi trường hợp, bạn phải đảm bảo một sự cải tiến về giá trị có thể chứng minh được cho khách hàng, bằng không sẽ không được chấp nhận.

 
4) Toàn bộ chi phí của giải pháp hiện thời là gì
 
Trong các ý tưởng kinh doanh tốt, sẽ dễ xác định chi phí toàn bộ cho giải pháp hiện thời.
 
Truyền thông về chi phí của giải pháp cho khách hàng là một yếu tố ban đầu quyết định sự chấp nhận của họ.
 
5) Tài sản và năng lực có độc đáo không
 
Hầu hết các mô hình kinh doanh thành công là tập trung năng lực chiến lược độc đáo mà doanh nghiệp có thể mang đến thị trường.
 
Nếu thực sự có giá trị, các tài sản này sẽ tăng chi phí gia nhập thị trường của các đối thủ cạnh tranh và cải thiện các đề xuất cho khách hàng.
 
Doanh nghiệp có thể thường xuyên cải tiến giá trị của ý tưởng kinh doanh bằng cách nổ lực ở phần mô hình kinh doanh có tính độc đáo khác biệt và giao thầu bên ngoài hay hợp tác với các đối tác đối với các phần khác.
 
6) Các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng ra sao
 
Nếu ý tưởng thành công, doanh nghiệp sẽ có các đối thủ cạnh tranh và có thể họ cũng đang tồn tại.
 
Ý tưởng của bạn sẽ trở nên có giá trị hơn nếu tập trung vào việc làm thế nào để nó tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng hơn là bạn tập trung vào việc là người đi trước.
 
Nếu doanh nghiệp thứ 2 hay 3 có thể dễ dàng thâu tóm các khách hàng và lợi nhuận thì doanh nghiệp của bạn sẽ mất giá trị.
 
7) Mô hình kinh doanh là gì
 
Xác định quan điểm toàn diện ( end-to-end) đối với mô hình kinh doanh. Ví dụ, các phân khúc khách hàng, các kênh, các đề xuất giá trị, các hoạt động chủ yếu, các đối tác chính, cấu trúc chi phí,…
 
Kết hợp chúng thành 2 hay 3 sự chọn lựa thay thế, chúng ta có thể tổ chức việc kinh doanh.
 
Việc đánh giá các phương án thay thế này cho phép chúng ta tạo lập các thế mạnh của mình.
 
8) Bằng cách nào để có thể thử nghiệm và học hỏi trước khi xây dựng toàn bộ cấu trúc
 
Điều quan trọng là cần loại bỏ tư duy theo kiểu “ nếu chúng ta tạo lập nó, chúng ta sẽ tiến hành”.
 
Cầm tìm những cách thức sáng tạo để thu hút một tập hợp các khách hàng khác nhau và tổ chức việc kinh doanh xung quanh nhu cầu của họ.
 
Thực hiện tiếp cận thử nghiệm và học hỏi sẽ có nhiều giá trị hơn là chỉ phát triển theo những ý tưởng ban đầu.



 

Bài viết khác

Hỗ trợ Online
Ms Uyên Ms Uyên Zalo Viber
leuyen.nptaf@gmail.com
0981 25 43 49
Mr Phương Mr Phương Zalo Viber
duyphuong.npc@gmail.com
0964 71 34 37
Đăng ký nhận tin
Hotline tư vấn miễn phí: 0932117759
Top