Đề án kinh doanh là một văn bản trình bày về công việc kinh doanh trong tương lai. Nó là một hồ sơ mô tả những kế hoạch chúng ta dự định sẽ thực hiện và cách thức chúng ta hoạch định để thực hiện.
Trong quá trình xây dựng đề án kinh doanh có thể gặp những sai sót dẫn đến sự thiếu tin cậy đối với đề án và ảnh hưởng xấu đến việc thu hút đầu tư và tài trợ.
Trong quá trình xây dựng đề án kinh doanh có thể gặp những sai sót dẫn đến sự thiếu tin cậy đối với đề án và ảnh hưởng xấu đến việc thu hút đầu tư và tài trợ.
1) Việc đệ trình một “ bản copy đại khái” thể hiện với người độc rằng ban quản trị không hoạch định quá trình một cách nghiêm túc.
2) Việc cung cấp những thông tin quá khứ lạc hậu hay những so sánh ngành thiếu tính thực tế sẽ để lại sự nghi ngờ về những khả năng hoạch định của nhà quản nghiệp.
3) Những giả định không có căn cứ có thể làm tổn hại cho đề án kinh doanh. Người chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị để giải thích thỏa đáng đối với mọi vấn đề trong đề án.
4) Thất bại trong việc xem xét cẩn thận những trở ngại trong tương lai sẽ dẫn đến việc người đọc kết luận rằng ý tưởng kinh doanh là thiếu tính thực tế.
5) Thiếu hiểu biết về các thông tin tài chính dẫn đến sự nghi ngờ về khả năng của những người lập và trình bày đề án.
6) Các bước chiến lược thiếu cụ thể và chi tiết mà chỉ bao gồm những câu tuyên bố về chiến lược tổng quát sẽ được bàn luận qua loa như là một mớ bòng bong.
7) Đừng biểu lộ dấu hiệu rằng chủ đề án không có một lợi ích nào. Những người cấp vốn kỳ vọng việc người khởi nghiệp phải có đầu tư vốn chủ sở hữu cho đề án.
8) Việc không sẵn sàng đảm bảo về mặt cá nhân của khởi nghiệp đối với các khoản vay sẽ làm nản lòng những người có ý định tài trợ vốn.
9) Đề xuất thiếu tính thực tế về số lượng vay và điều kiện vay nợ làm cho những người xem nghi ngờ về tính trung thực.
10) Quá chú trọng vào việc thế chấp, vật bảo lãnh có thể dẫn đến việc thiếu tin cậy về khả năng trả nợ. Các nhà tài trợ thường chú trọng đến dòng tiền để trả nợ vay và lãi vay thay vì tài sản thế chấp.
Bài viết khác
- QUẢN TRỊ KHỞI NGHIỆP- HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHO DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP
- Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP- 8 CÂU HỎI ĐỂ KIỂM TRA Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI
- BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP- XÂY DỰNG ĐỀ ÁN KINH DOANH KHỞI NGHIỆP (PHẦN 2)
- BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP- XÂY DỰNG ĐỀ ÁN KINH DOANH KHỞI NGHIỆP ( PHẦN 1)
- QUẢN TRỊ KHỞI NGHIỆP- HOẠCH ĐỊNH & THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KHỞI NGHIỆP ( Phần 1)
- QUẢN TRỊ KHỞI NGHIỆP- CÁC RỦI RO KHỞI NGHIỆP ( Phần 1)
- BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP- CÁC YẾU TỐ THÀNH CÔNG ĐỐI VỚI KHỞI NGHIỆP